Blogger Widgets Blogger Widgets Blogger Widgets

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Tổng quan về vấn đề tối ưu hóa Website

Để có được một website không phải là điều khó, xong việc thiết kế website sao cho toàn diện như ý muốn thì không hề đơn giản. Việc tối ưu website cần được thực hiện ngay trong quá trình thiết kế và để làm được điều đó thì đòi hỏi người thiết kế và phát triển website có sự hiểu biết nhất định về bộ máy tìm kiếm và hướng đến người dùng. 
On Business

Sau đây là một số điểm cần lưu ý để tối ưu hóa Website:

1. Tối ưu nội dung và phát triển cộng đồng
Nội dung website cần mang lại kiến thức bổ ích cho người đọc, sao cho người đọc cảm nhận trang web như một kênh thông tin, giải trí, mua sắm.. chất lượng.
Tránh tình trang bị liệt vào hàng website spam contents - nội dung rác, không hữu ích vì chuyên copy không trích nguồn.
Thực hiện email marketing, chia sẻ qua mạng xã hội, tạo các sự kiện offline để thu hút cộng đồng.

2.Tiến hành SEO website:
Chú ý về các thẻ tiêu đề (title), mô tả (meta description), từ khóa (meta keywords) của các trang trên website.
Phân tích, lựa chọn và đặt link liên kết trong (internal link) hợp lý trong phần nội dung bài viết. Các link này sẽ được đánh giá cao so với các vị trí khác trong trang ví dụ chân trang hay các cột lề website. Tuy nhiên các từ khóa trong liên kết trong phải thực sự có nghĩa, liên quan đến bài viết và nhu cầu cần tìm hiểu thêm thông tin để nắm rõ hơn về nội dung đó.  
Chú trọng việc nén dữ liệu các mã code html, javaScript, css và đặc biệt kích thước của ảnh để tránh cảnh báo của Google Page Speed
Thiết lập sitemap tư động trong cả hai dạng html và xml. Chỉnh sửa đường link url thân thiện với người dùng.
Lấy các chứng chỉ tối ưu website:  W3C ( đạt validate 100% các page trên websie), Google Page Speed(100/100) và Yslow(100/100).

3.Thiết kế bố cục website: thân thiện, hợp tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp.
Một Website biết các bố trí hợp lý các phần tử trang, các thông tin, dịch vụ được trình bày rõ ràng, dễ hiểu với các image link, text link, kết hợp tốt các yếu tố màu sắc sẽ tạo cảm nhận tốt cho người dùng khi thăm website. Tốc độ load website cùng với việc trình bày nội dung cũng là những yếu tố ảnh hưởng nhiều đến sự ấn tượng của người dùng.

Điều quan trọng nhất của việc tối ưu website là Chất lượng nội dung, tối ưu hóa bộ  máy tìm kiếm - SEO và tính thẩm mỹ là những yếu tố quan trọng nhất của việc tối ưu website. OBVN chúc bạn sẽ là những webmaster giỏi, tối ưu thành công các website để phục vụ công việc kinh doanh, dịch vụ của mình.
Phan Huy
 
;