Blogger Widgets Blogger Widgets Blogger Widgets

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Tầm quan trọng của SEO trong Internet Marketing

Với sự bùng nổ của Internet hiện nay, khách hàng thường có nhu cầu tìm hiểu và lựa chọn mua hàng qua mạng. Và đó là cơ hội tốt nếu bạn biết thực hiện các chiến dịch Marketing Online hiệu quả nhờ sử dụng kỹ thuật SEO.
SEO và Internet Marketing

Chất lượng sản phẩm tốt nhưng lượng người truy cập tới website của bạn chưa cao. Vậy làm sao thực hiện tốt việc SEO website để tăng hiệu quả Internet Marketing? Trong phạm vi bài viết này OnBusinesssẽ nghiên cứu nó trên Google, là công cụ tìm kiếm chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam.

Phân biệt  SEO (Search Engine Optimization) và SEM  (Search Engine Marketing):
 Nếu như SEM là bạn phải trả tiền cho mỗi nhấp chuột quảng cáo liên kết, thì SEO là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải mất tiền nhưng sẽ tốn nhiều thời gian và công sức. Sự phát triển của tiếp thị trực tuyến đã được thúc đẩy phần lớn bởi sự phát triển của mạng lưới Internet và sự thuận tiện cho khách hàng được cung cấp trong việc mua hàng trực tuyến. Với lượng lớn người có nhu cầu sử dụng sản phẩm, bạn sẽ muốn có được khách truy cập càng nhiều càng tốt vào trang web của bạn. Điều này hướng chúng ta vào lĩnh vực SEO, vì đây là trở thành một trong những con đường chính cho kinh doanh trực tuyến để cố gắng lượng người truy cập trang web.

Vậy SEO là gì và tầm quan trọng của SEO trong Internet Marketing là như thế nào?
SEO là việc sử dụng tất cả các  thủ thuật nâng cao thứ hạng của toàn website hoặc một trang của website trên công cụ tìm kiếm và nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên. Nhưng SEO không chỉ là tìm kiếm dạng văn bản mà còn trong tìm kiếm nhạc, video, ảnh  để tăng thứ hạng một trang web trên một công cụ tìm kiếm hoặc số truy cập.Việc làm này được thực hiện bởi người Marketing trực tuyến để cố gắng nâng cao số lượng cũng như chất lượng của khách truy cập vào trang web của họ.
Và bây giờ SEO không còn đơn giản là cải thiện vị trí của website mà là SEO Marketing, SEO BrandName, cho dù hiểu cách nào đi nữa thì SEO là công cụ dắc lực để hỗ trợ cho Marketing.

Quy trình SEO là tối ưu hóa tìm kiếm web nhằm tăng traffic đến website từ các bộ máy tìm kiếm.Mục đích của việc làm SEO là đưa website lên hàng đầu trong kết quả tìm kiếm theo một số từ khóa (keywword) cụ thể.

Google luôn tối ưu và đưa ra những thuật toán tìm kiếm và đánh giá mới để hướng tới người tiêu dùng. Vì thế người làm SEO cũng thay đổi theo để phù hợp. Đây là điều quan trọng để hướng dẫn cho những người tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Việc tập trung marketing vào thị trường mục tiêu sẽ tăng lượng khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của bạn.Giá trị của lưu lượng truy cập trang web tăng lên sẽ có thể đảm bảo tăng doanh số bán hàng. SEO tiếp thị cung cấp thông tin về các sản phẩm của bạn khi người truy cập quan tâm, và một lần vào trang web của bạn, khách truy cập có thể trở thành người mua ngay lập tức. Hầu hết các công ty xây dựng chiến lược Marketing trực tuyến đều quan tâm tới SEO. Điều này là rất cần thiết cho sự thành công của một kế hoạch Marketing, một kế hoạch SEO tốt có thể được hỗ trợ bởi một chiến dịch Marketing thích hợp: gửi email và các chương trình khác của PR.

SEO có vai trò quan trọng bởi vì nó bao gồm hầu hết các lĩnh vực chính liên quan Marketing online trong khi bán hàng và quảng cáo trực tuyến – nó sẽ tạo ra sự nhận thức, dẫn tới việc lựa chọn của khách hàng và tối ưu hóa những nỗ lực quảng bá để hướng đến người mua.

Bởi thế, tầm quan trọng của SEO luôn được đề cao trong một chiến dịch Marketing trực tuyến.  Nếu làm SEO không phù hợp tổng thể có thể dẫn đến lãng phí, tối ưu hóa các yếu tố không liên quan tới khách hàng mục tiêu hoặc trong một thị trường trực tuyến cạnh tranh cao. Trong khi nhiều chuyên gia SEO và Marketing có thể tranh cãi về quá trình SEO thành công  có một điều hầu hết mọi người đồng ý về xây dựng một kế hoạch SEO được liên quan chặt chẽ với chiến lược Marketing của bạn để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 
;