Blogger Widgets Blogger Widgets Blogger Widgets

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

Nguyên tắc vàng khi SEO wesite

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm(SEO) là một công việc quan trọng của bất kì website nào. Điều cần thiết đối với một web designer hay một blogger đó là hiểu SEO hoạt động như thế nào. Sau đây là một số điều cần chú ý để bạn có thể SEO web bền vững:


Gắn chặt với những từ khóa của bạn
seo từ khóa


Chọn lọc một vài từ khóa hay những cụm từ để miêu tả website, bài viết của bạn, sử dụng chúng và những từ liên quan; làm vậy một cách tự nhiên,bất cứ lúc nào. Thường những từ khóa dài và có độ truy cập cao thì sẽ mang lại hiệu quả SEO nhiều hơn. Cần chú ý khi sử dụng các từ hoặc cụm từ đó, nên khéo léo đặt chúng ở trong câu, đầu đề, và những đường dẫn.





SEO các thẻ title mang lại hiệu quả 

Mọi trang trong trang web của bạn nên có một tiêu đề, với tên của trang mạng đó và một sự miêu tả ngắn gọn về nó. Điều này giống như là : { tiêu đề= "tên của trang đó", "href"= đường dẫn}. Đó là một điều nhỏ nhặt, nhưng nó sẽ đem lại cho bạn một sự cải thiện đáng kể về SEO.


Chú trọng chất lượng của nội dung bài viết

Nếu bài viết không hướng đến người đọc mà chỉ dùng thủ thuật với bộ máy tìm kiếm thì sẽ mất lượng độc giả, và chẳng ai muốn thăm website nữa dù được tìm thấy trên top đầu Google. Mọi trang ở trong trang web của bạn nên theo mô hình kim tự tháp. Mỗi trang nên dẫn đầu với thẻ H1 có liên quan, cùng với một trong số những từ khóa của bạn, và đoạn viết đầu tiên nên là một sự tổng hợp những phần còn lại của trang đó.
link pyramid


Tối ưu cấu trúc bài viết

Xây dựng những trang web của bạn theo một dạng soạn thảo văn bản, và viết đứng đắn, HTML có thể đọc được. HTML nên theo cấu trúc dựa trên các khái niệm của trang và điều hướng đã được xây dựng; được tuân theo thẻ H1, sau đó là đoạn viết đầu, vv..cố gắng sử dụng các thẻ mô tả khi có thể. Sử dụng UL cho các danh sách, P cho các đoạn văn, H cho các thẻ của đầu đề và tiêu đề và STRONG cho văn bản in đậm. Đừng quá lạm dụng các thẻ Div.


Các link dẫn cần có ý nghĩa

Các công cụ tìm kiếm chú ý rất nhiều tới các đường dẫn trong trang web của bạn, và những từ được sử dụng ở trong những đường dẫn này. Không bao giờ sử dụng " nhấp chuột vào đây" hoặc là " muốn xem hơn nữa" cho một đường dẫn. Đường dẫn nên miêu tả sẽ đua người sử dụng đến đâu, như là " nhiều ví dụ hơn cho thiết kế web CSS" hoặc " học cách làm thế nào để chúng ta có thể cải thiện SEO của bạn". Càng nhiều những đường dẫn liên quan tới một trang, thì trang đó lại càng trở nên dễ tìm hơn.Đừng quá nhiệt tình và xây dựng đừng dẫn đến những thứ không liên quan. Nếu như trang của bạn tập trung vào thiết kế website một cách tối giản, một đường dẫn đến trang thiết kế Meltdown ở mức tối giản sẻ thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn, nhưng một đường dẫn đến một hình ảnh hài hước của một con mèo thì sẽ không như vậy.

Trang chủ là trang quan trọng nhất


Trang chủ là chìa khóa để cho trang mạng của bạn được tìm thấy bởi những công cụ tìm kiếm. Nó nên tổng hợp những phần còn lại của trang, và đưa ra một lí do rõ ràng, bắt buộc cho người sử dụng xem những trang khác ở trong trang web. Cùng với việc tối ưu trang chủ, bạn nên tạo một sơ đồ website - sitemap để công cụ tìm kiếm dễ dàng index các bài viết và người đọc cũng dễ dàng hiểu được các nội dung website truyền tải
Hãy xây dựng một site map đúng chuẩn và đưa nó lên google.


Trung thực và không nên áp dụng các thủ thuật xấu khi SEO

Nếu như bạn vào một căn phòng toàn những nhà khoa học thiên tài với những tấm bằng tiến sĩ về triết học, bạn có nghĩ là bạn có thể láu cá với tất cả bọn họ không? không! Google có hàng trăm căn phòng với toàn những nhà khoa học thiên tài cùng những tấm bằng tiến sĩ về triết học, và công việc của họ là làm 60 tiếng một tuần để đảm bảo rằng bạn không thể lừa lọc được google. Bạn không thể láu cá với họ. Đừng bao giờ phớt lờ bất kì lời khuyên nào trong việc gian lân hệ thồng và hãy tập trung vào việc tạo nên những trang mạng tuyệt vời, và các trang web của bạn sẽ thể hiện tốt trong việc tìm kiếm.


Không cần quá coi trọng thẻ Meta

Trước đây, thẻ Meta là bí mật của SEO. Những ngày đó đã qua. Thẻ meta duy nhất bây giờ còn ảnh hưởng đến SEO chính là thẻ miêu tả Descriptions. Các công cụ tìm kiếm có thể sử dụng nó để cung cấp văn bản dưới đường dẫn đến trang của bạn trong kết quả tìm kiếm. Hãy đảm bảo là nó miêu tả trang của bạn theo cách giải thích tại sao một người sử dụng cần vào web của bạn.


Thêm thuộc tính Alt cho ảnh

Mọi hình ảnh trang web của bạn nên có một thẻ alt. Đặc biệt là những hình ảnh liên quan đến trang. Nếu bài viết của bạn về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thì bạn nên dán nhãn Alt cho hình ảnh là " Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm", nếu bạn để Alt là "tối ưu", hoặc "tìm kiếm" thì sự mô tả của ảnh cho bài viết là không cao.
thuộc tính Alt


Thiết kế website cho con người

Các công cụ tìm kiếm được thiết kế để tìm kiếm những thứ mà con người muốn. Có nghĩa là, cách tốt nhất để trang của bạn có thể được tìm thấy là thiết kế nó cho con người.Công việc của bạn là một nhà thiết kế để giải quyết một vấn đề, chứ không phải làm nghệ thuật, lý giải một quan điểm, phục vụ cho cái tôi của bạn hay phá vỡ một ranh giới. trong trường hợp này, vấn đề của bạn là cung cấp cho người sử dụng một trang web dễ dàng sử dụng và đầy đủ những gì họ tìm kiếm. Nếu như bạn có thể làm điều đó, thì các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy bạn.
 
;