Blogger Widgets Blogger Widgets Blogger Widgets

Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Thủ thuật SEO- quy trình tối ưu hóa tìm kiếm


Trong bài viết này, OnBusiness sẽ giới thiệu tới bạn các bước làm SEO chuyên nghiệp, đây là một số thủ thuật SEO mà các SEOER cần thực hiện:
1.Đánh giá website:
Kiểm tra tính chuyên nghiệp của website, giao diện dễ sử dụng, tập trung vào được nội dung chính. Chất lượng nội dung bài viết được đánh giá cao, nó làm tăng giá trị của website và bạn nên nhớ "content is king, link is queen". Nội dung tốt se đặt trang web của bạn trong top của bộ máy tìm kiếm.

2. Rà soát những cái bẫy cho con nhện tìm kiếm ( Search engine spider)
Nhện tìm kiếm giúp Google đánh chỉ mục cho các trang trên website, nhưng nếu một điều gì đó ví dụ đường link không thân thiện, text link chằng chịt sang nhiều trang thì sẽ ảnh hưởng tói việc thu thập dữ liệu, khiến trang web của bạn không được đánh chỉ mục và tạo nên cái bẫy cho nhện tìm kiếm. Vì thế, khi làm SEO bạn cần lưu ý để loại bỏ các yếu tố làm tổn thương tới các trang web đối với công cụ tìm kiếm.
Thủ thuật SEO


3. Lựa chọn từ khóa

Tìm ra các từ khóa để SEO là công việc đầu tiên, quan trọng nhất khi tối ưu hóa tìm kiếm. Khi lựa chọn từ khóa bạn cần sử  dụng công cụ thống kê như Google keyword tool để biết được mức độ truy cập - mức độ cạnh tranh của từ khóa, từ đó so sánh và lựa chọn.
Hãy chắc rằng từ khóa là phù hợp với trang và hãy đặt từ khóa hợp lý, không nên quá nhiều từ khóa trong một bài viết và mật độ không dày.

4. Cập nhật vị trí thứ hạng của website trong bộ máy tìm kiếm
Tiến hành kiểm tra một số từ khóa mà bạn đang SEO, xem trong công cụ tìm kiếm thì website của bạn đang ở vị trí nào? xếp hạng ra sao? Đây là công việc không mấy thú vị nhưng sẽ cho bạn những kế hoạch SEO hợp lý.

Để cải thiện thứ hạng website, bạn sẽ tìm được những lời khuyên trong hai bước 5 và 6:
5. Xem mã code HTML của website:

Đây là việc quay lại vấn đề cơ bản, nhưng nếu bạn không tuân thủ quy tắc thì việc SEO từ khóa trở nên khó khăn rất nhiều. Kiểm tra xem các từ khóa có nằm trong các vị trí chiến lược mà bộ máy tìm kiếm nhìn. Ít nhất, trong  các thẻ sau phải có từ khóa cần SEO:

Thẻ tiêu đề (title)
Thẻ mô tả (meta description)
 Thẻ từ khóa (meta keyword)
Thẻ ALT cho ảnh
Thẻ comment
Bạn nên tối ưu tất cả các trang quan trọng chứ không dừng lại ở trang chủ. 


6. Submit website lên công cụ tìm kiếm, danh bạ website .
Sau xây dựng website, việc submit website nên làm sớm để các Search engine biết đến website của bạn và tiến hành đánh chỉ mục.
Ba trang submit website lớn nhất là Google Submit ( hoặc Google add url), Yahoo Submit, Dmoz
Không phải bài viết được đăng lên là hôm sau được công cụ tìm kiếm đánh chỉ mục ngay. Việc đánh chỉ mục ấy có thể đến hàng tuần và tùy thuộc vào công cụ tìm kiếm.

7. Giai đoạn bảo trì .
Việc tối ưu hóa không phải chỉ làm một lần rồi để đấy. Bạn phải tiếp tục theo dõi và điều chỉnh các trang của bạn . Các quy tắc thay đổi liên tục , do đó kỹ thuật SEO cũng cần cập nhật và áp dụng .


8. Theo dõi lưu lượng truy cập đến trang web của bạn .

Mọi người cho rằng một thứ hạng đầu tự động có nghĩa là lưu lượng truy cập cao . Tuy nhiên , thứ hạng cao chỉ mang lại lưu lượng truy cập nếu bảng xếp hạng cho các từ khoá tốt . 

Tăng lưu lượng truy cập là kết quả của một quá trình tối ưu hóa thành công . Nếu bạn không nhìn thấy một bước nhảy trong lưu lượng truy cập của bạn , bạn cần phải đánh giá lại các từ khóa của bạn và trở lại chu kỳ qua các chu kỳ tối ưu hóa .
Quá trình SEO cần sự liên tục.  Làm SEO không phải gian lận , nó giúp công cụ tìm kiếm công việc của mình hiệu quả hơn . Tối ưu hóa mất rất nhiều thời gian và công sức. Nhưng khi công việc này được làm tốt thì bạn sẽ bất ngờ trước doanh thu bán hàng cũng như hình ảnh của thương hiệu, dịch vụ.
 
;